Saturday, February 7, 2009

ว่างมาก ทำอะไรดี

3:03 PM


หลาย ๆ ครั้งก็ได้ยินคำพูดที่ว่า "ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน" มันก็จริงอยู่ครับ แต่งานบางอย่างก็ดูเหมือนจะไม่เหมาะกับเรา สำหรับคนทำงานประจำ หรือเป็นหนุ่มสาว office หรืองานโรงงาน บอกได้เลยครับว่า งานช่วงนี้ก็ยังพอมีอยู่ แต่จะเหมาะกับเราหรือเปล่านั้นไม่รู้(ความจริงแล้ว ผมก็อยากให้เหมาะกับผมสำหรับทุก ๆ งานที่ผมสมัครไป แต่เขามองว่าเราไม่เหมาะมากกว่า) ถ้าจะพูดกันตรง ๆ แล้ว ผมก็ไม่เลือกงานหรอกน๊ะ แต่ให้งานมันเข้าท่าหน่อย ถ้าจะเหมารวมคำว่าไม่เลือกงาน คือ งานทั้งหมด ผมไปสมัครเป็นลูกจ้างร้านอาหาร พนักงานเสริฟ คนเฝ้ารถ ผมก็คงจะมีงานทำไปแล้ว แต่มันไม่เหมาะครับ ผมก็อยากให้คนที่พูดว่า "ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน" ตีความหมายของคำให้ชัดเจนกว่านี้ ไม่ได้รู้สึกต่อต้านกับประโยคที่ดี ๆ นี้ แต่ผมว่า ก็ต้องเลือกงานที่เหมาะกับเราด้วยน๊ะครับ

ก็ไม่รู้ว่าจะบ่นไปทำไม เอาเป็นว่า วัน ๆ หนึ่งผมก็ทำเว็บไซด์ต่าง ๆ นานา แล้วแต่เวลาจะมี(ความจริงแล้วเวลามีเยอะ แต่ใช้เวลาคิดอะไรที่มันฟุ้งซ่านมากกว่าอะไรที่เป็นสาระ) ตอนนี้ ผมมีเว็บไซด์หรือประมาณ 5-6 เว็บไซด์ แล้วก็ทำ google adsense ด้วย หลาย ๆ คนอาจจะไม่เข้าใจ ก็ไม่ต้องสนใจ เอาเป็นว่า google adsense ก็คือ โฆษณาจากทาง google นั่นแหละครับ ผมสมัครไปนานแล้วครับ หลายปีมาแล้ว ก่อนตกงานอีก แต่ตอนนี้คิดว่าจะเอาจริง หาเงินผ่านเว็บน่าจะพอได้ แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้ว ไม่คุ้มค่าเหนื่อย แต่ก็ต้องทำต่อไป เพราะมันเข้าสายเลือดซ่ะแล้ว

ว่างมาก ทำอะไรดี ผมขอสรุปเป็นหัวข้อเลยดีกว่า
1. ทำเว็บไซด์ สำหรับผม เป็นความชอบส่วนตัว
2. เรียบเรียง resume และฝึกฝนภาษาอังกฤษ
3. นั่งรถเมล์เล่นไปเรื่อย ๆ เฉพาะรถเมล์ฟรีน๊ะครับ อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวที่อยากจะทำ จะได้ดูว่าตอนนี้บ้านเมืองเป็นอย่างไรบ้าง มีช่องทางทำมาหากินอะไรบ้าง

ข้อห้ามอย่าทำ
1. อย่านำเงินที่เหลืออยู่ไปลงทุน ถ้าไม่มีความรู้ หรือพื้นฐานการทำธุรกิจนั้น ๆ มาก่อน ถ้าจะลอง ก็คงไม่ว่ากันน๊ะครับ แต่ให้เป็นส่วนน้อยที่จะทำเท่านั้น
2. อย่าทำธุรกิจ ที่เป็นลักษณะ MLM หรือเรียกตามประสาชาวบ้าน คือ ธุรกิจลูกโซ่
3. อย่าหลงเชื่อคำชักชวนทางโทรศัพท์ ในการทำธุรกิจ ผมได้รับโทรศัพท์ ทั้งจากประกันชีวิต และ MLM แต่ผมก็หาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตก่อนเสมอ สรุปว่า มันหลอก!!!

สรุปแล้วก็คือ ให้ตกงานต่อไปอย่างนั้นหรือเปล่า
คำตอบคือ คงไม่ใช่ ผมอยากให้ทุก ๆ ท่าน ค่อย ๆ คิด หาที่ปรึกษาดี ๆ ที่ไว้ใจได้ถ้าต้องการทำอะไรซักอย่าง ทุกวันนี้ผมก็นั่งคิด นอนคิด ยืนคิดอยู่ตลอดว่า ถ้าผมตกงานอยู่ 2 ปี ผมจะทำยังไง ความคิดแล่นเข้ามา ขับแท็กซี่ซิ, ขายกาแฟดีกว่า, ขายของตลาดนัด, ซื้อล๊อตเตอรี่ด้วย คิดมา 3 เดือนแล้วครับ สุดท้าย ก็ยังไม่ได้ทำอะไร เพราะกลัวว่า ถ้าลงทุนไป จะทำให้เงินเหลือน้อยลงไปอีก

สำหรับผมแล้ว ผมยังคงต้องตั้งหลักให้มั่น ศึกษาข้อมูลต่าง ๆ อีกเยอะก่อนที่จะเริ่มทำอะไร ผมมีเวลาอีกประมาณ 3 เดือนที่ผมวางไว้ว่า ผมจะต้องหาเงินให้ได้ แล้วคอยติดตามชมน๊ะครับว่าผมจะทำอย่างไร

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top