Sunday, June 7, 2009

สำเพ็ง คลองถม พาหุรัด เยาวราช

7:54 AM

หลาย ๆ คนสงสัยว่า สำเพ็ง คลองถม พาหุรัด สะพานเหล็ก เยาวราช อยู่ตรงไหนของกรุงเทพฯ ผมก็เลยถือโอกาสเอาแผนที่มาฝากหน่อย แต่เป็นของ google map

สำเพ็จ จะอยู่ที่ซอยวานิช 1 สามารถเดินยาวได้เลย แต่จะมีถนนราชวงค์คั่นอยู่ต้องข้ามไปอีกฝั่ง คือจะอยู่ทั้งฝั่งจักรวรรดิ์และเยาราชนั่นเอง

คลองถม จะอยู่บริเวณวัดตึก(วัดชนะสงคราม) ถนนมหาจักร และมีถนนเจริญกรุงคั่นอยู่เช่นกัน ถ้าเดินข้ามไปก็จะถึงโรงพยาบาลกลาง

พาหุรัด ตำแหน่งก็จะอยู่ที่ถนนพาหุรัด ตามชื่อถนนเลยครับ แต่แหล่งขายของจะอยู่ในซอยเป็นส่วนใหญ่ ถ้าเดินมาจากทางสำเพ็ง(ตรอกหัวเม็ด) ก็จะอยู่ทางซ้ายมือ ให้เดินดูสินค้าที่ซอยไปเรื่อย ๆ ก็จะออกมาทางเพาะช่างได้ครับ

สะพานเหล็ก จะอยู่ประมาณถนนมหาไชยตามแผนที่ แต่ถ้าคนแถวนั้นจะเรียกกันว่าถนนจักรเพชรมากกว่า ถ้ามาจากตรอกหัวเม็ด ก็ให้เลี้ยวขวา(ไม่ตรงไปทางพาหุรัด) ก็จะเห็นสี่แยกแรกให้ข้ามตรงไปก็จะถึงสะพานเหล็กครับ

เยาวราช อันนี้คงไม่ต้องบอกน๊ะครับ ว่าอยู่ที่ถนนเยาวราช หรือจะเดินเลียบถนนเจริญกรุงมาก็ได้ แต่ร้านหลัก ๆ จะอยู่บนถนนเยาวราชเสียส่วนใหญ่ ยกเว้นบะหมี่จับกัง จะอยู่ริมถนนเจริญกรุง

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

1 ความคิดเห็น:

Anonymous said...

ขอบคุณสำหรับแผนที่นะครับ ช่วยได้มากจริงๆ :)

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top