Sunday, June 7, 2009

ขอย้ำอีกครั้งครับว่า อย่าลืมสมัครสิทธิประกันสังคม มาตรา 39 ภายใน 6 เดือน

7:27 AM

ผมไม่ได้อัปเดทบล็อคมานานพอสมควร วันนี้ก็พออัปเดทกันหน่อยพอเป็นพิธี สำหรับผมเองช่วงนี้ก็จะเป็นเดือนแรกที่ผมต้องส่งเงินประกันสังคมด้วยตนเอง เพราะหมดระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ใช้สิทธิเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และต้องจ่ายภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนจะได้รับความคุ้มครองจากการสมัคร เป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 มี 6 กรณี คือ ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ ตายไม่เนื่องจากการทำงาน สงเคราะห์บุตร คลอดบุตร และชราภาพ โดยผู้ประกันตนจะต้องส่งเงินสมทบอย่างต่อเนื่อง สำหรับการส่งเงินสมทบในส่วนของ มาตรา 39 นั้น สำนักงานประกันสังคมได้กำหนดให้ผู้ประกันตน ส่งเงินสมทบในอัตราเท่ากันทุกเดือน เดือนละ 432 บาท โดยผู้ประกันตนสามารถส่งเงินสมทบได้ 4 วิธี คือ

1.จ่าย ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด
2.จ่ายเงินทางธนาณัติ
3. ส่งผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน)
4.เปิดบัญชีประเภทออมทรัพย์และให้ทางธนาคารหักจากบัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งผู้ประกันตนจะต้องมีเงินให้เพียงพอเพื่อหักเงินสมทบ จำนวน 432 บาท และค่าธรรมเนียม 10 บาท ภายวันที่ 1 ถึงวันที่ 15 ของเดือนถัดไป โดยธนาคารจะจัดส่งใบเสร็จรับเงินให้ผู้ประกันตนทางไปรษณีย์ หากนำส่งเงินสมทบดังกล่าวเกินกำหนดจะต้องเสียเงินเพิ่ม ร้อยละ 2 ต่อเดือน


หากผู้ประกันตนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนประกันสังคม 1506 ติดต่อทางระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ ให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 07.00–19.00 น. หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.sso.go.th

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top