Tuesday, June 9, 2009

ส่งเงินสมทบประกันสังคมงวดแรก 432 บาท

2:17 PM

วันนี้เป็นวันที่ผมส่งเงินสมทบประกันสังคมงวดแรกเป็นจำนวนเงิน 432 บาทหลังจากที่ตกงานมาแล้ว 7 เดือนเต็ม ก่อนที่จะส่งเงินสมทบด้วยตนเองก็ต้องสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ให้เรียบร้อยก่อน แต่ต้องไม่เกิน 6 เดือนหลังจากออกจากงาน มิเช่นนั้นแล้วก็จะสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตนลงทันที

สำหรับสถานที่ที่ผมไปส่งเงินสมทบงวดแรก ก็คือประกันสังคมที่จังหวัดนนทบุรีซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี หรือศาลากลางจังหวัดนนทบุรีแห่งใหม่นั่นเอง อยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์ ใกล้ ๆ กับห้างโลตัส ตรงกันข้ามกับสถานีดาวเทียมไทคมนั่นแหละครับ

ตอนแรกจริง ๆ แล้วผมตั้งใจจะส่งเงินสมทบโดยใช้บริการของธนาคารกรุึงไทย แต่ดูจากข้อมูลแล้วเห็นบอกว่าจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 10 บาท(อันนี้ยังไม่ค่อยแน่ใจ เอาไว้คราวหน้าจะลองดูถ้าไม่มีเวลาไปที่ประักันสังคมด้วยตนเอง) แต่ถ้าจะส่งเงินสมทบผ่านทางธนาคารเลยก็น่าจะสะดวกดีเหมือนกันเพราะถ้าจะไปที่ประกันสังคมในช่วงกลางเดือนกับปลายเดือนหรือต้นเดือน ผู้ใช้บริการจะเยอะมาก(อันนี้ก็เห็นเขาติดประกาศไว้ สายตาเหลือบไปเห็นก็เลยเก็บข้อมูลมาฝาก)

สำหรับผมเอง ผมก็ยังอยากให้หลาย ๆ คนที่ยังไม่ได้มีงานทำ หรือทำธุรกิจเอง ก็ลองต่อประกันสังคมดูก่อนน๊ะครับ เพราะเสียเงินแค่ 432 บาทเท่านั้นเอง แต่มีความคุ้มครองให้กับเราหลาย ๆ อย่าง ถ้าจะเปลี่ยนใจทีหลังก็ไม่ต้องส่งต่อ แล้วค่อย ๆ คิดทีหลังก็ได้ อย่าให้สิ่งนี้สูญเสียไปโดยที่เรายังไม่ได้คิดอะไรให้ถี่ถ้วนน๊ะครับ เอาเป็นว่า ให้ไปยื่นเรื่องเปลี่ยนผู้ประกันตนเป็นมาตรา 39 แล้วส่งเงินสมทบไปก่อน แล้วค่อยคิดทีหลังว่าจะเอายังไงอีกต่อไปน่าจะดีกว่าน๊ะครับ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top