Sunday, January 24, 2010

แผนที่-ปากคลองตลาด-บ้านหม้อ-พาหุรัด-สะพานเหล็ก-สำเพ็ง

3:34 PM

ตอนรับวันวาเลนไทน์ที่ใกล้จะมาถึงเร็วๆ นี้ ขอนำเสนอสถานที่สำคัญอีกที่หนึ่ง นั่นก็คือ ปากคลองตลาด ซึ่งเป็นแหล่งขายส่งดอกกุหลาบ,ดอกไม้, ผัก และผลไม้นานาชนิด

สายรถเมล์ที่ผ่านปากคลองตลาดคือ สาย2,3,7ก,8,12,53,60,73,73ก,82
สำหรับคนที่ขับรถไปเองสามารถจอดรถได้ที่อาคารจอดรถปากคลองตลาดได้ครับ อยู่ทางซ้ายมือ ถ้ามาจากสะพานพุทธแล้วเลี้ยวซ้ายไปนิดก็ให้สังเกตุให้ดีๆ จะมีช่องทางที่จะไปสถานที่จอดรถช่องเล็กๆ หรือจะไปจอดที่ริมคลองหลอดก็ได้ แถวๆ สน.พระราชวัง หรืออาจจะเป็นบริเวณหน้ากรมรักษาดินแดนอาจจะไกลไปนิดแต่น่าจะใกล้ที่สุดสำหรับแถวนั้นแล้วครับ เพราะที่จอดค่อนข้างหายาก

หรืออาจจะหาที่จอดไกลหน่อยแต่ปลอดภัย ก็แถวๆ วังบูรพา หรือจอดที่ดิโอสยามก็ได้ แล้วนั่งตุ๊ก ตุ๊ก มากก็ได้บรรยากาศดี

แต่สำหรับคนที่ไม่ชำนาญเส้นทางแถวนั้น เพราะจะเป็นวันเวย์เสียส่วนใหญ่ ก็จอดรถไว้ในที่ๆ ใกล้ที่สุดเท่าที่เราจะสามารถ หรือไม่งั้นก็ไม่ต้องเอารถไปดีกว่าครับ

ปรกติแล้วเวลาผมเดินทางไปแถวนั้น ผมมักจะจอดรถไว้ที่หัวลำโพงจะสะดวกกว่า เพราะหลังจากลงทางด่วนมาไม่ไกลก็ถึงหัวลำโพงแล้วครับ ค่าจอดก็ไม่แพง จอดทั้งวันก็ไม่น่าจะเกิน 60 บาท ปรกติเสียค่าจอด 40 บาทก็เดินกันแทบอ้วกแล้วครับ จากหัวลำโพง ถ้าอยากสบายหน่อยก็ไปแท็กซี่ ไม่น่าจะเกิน 100 บาท

ไหนๆ ก็ทำแผนที่ปากคลองตลาดแล้ว ซึ่งมันก็ใกล้ๆ กับบ้านหม้อ พาหุรัด สะพานเหล็กและสำเพ็ง ก็เลยทำกรอบเอาไว้ เผื่ออยากเดินเที่ยวแถวนั้นให้หนำใจ

แผนที่-ปากคลองตลาด-บ้านหม้อ-พาหุรัด-สะพานเหล็ก-สำเพ็ง



Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top