Tuesday, January 19, 2010

เรื่อง การแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล ประจำปี พ.ศ.2553

10:12 AM

 ตามที่สำนักงานประกันสังคม ได้ออกระเบียบสำนักงานประกันสังคม ว่าด้วยการออกบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล ให้แก่ผู้ประกันตนเพื่อเป็นหลักฐานในการขอรับบริการทางการแพทย์จากสถานพยาบาล โดยระยะเวลาที่ระบุในบัตรรับรองสิทธิฯ เป็นเวลา 2 ปี คือตั้งแต่ 1 มกราคม 2552 ถึง 31 ธันวาคม 2553 และผู้ประกันตนสามารถเปลี่ยนสถานพยาบาลตามบัตรรับรองสิทะิฯ ได้ปีละครั้งนั้น

สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี ขอเรียนชี้แจงให้ผู้ประกันตนที่มีความประสงค์จะเปลี่ยนสถานพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ในปี พ.ศ.2553 ได้รับทราบและดำเนินการดังต่อไปนี้

  1. กรอกข้อมูลลงในแบบขอบัตรรับรองสิทธิฯ สปส.9-02 ให้ถูกต้องและครบถ้วนพร้อมแจ้งชื่อสถานพยาบาลที่ต้องการเปลี่ยนและสถานพยาบาลสำรองตามลำดับ
  2. แนบหลักฐาน บัตรรับรองสิทธิฯ ฉบับเดิม(ตัวจริง) และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  3. จัดส่งเอกสารตามข้อ1 และข้อ2 ให้สำนักงานประักันสังคม หรือยื่นเอกสารดังกล่าวด้วยตนเอง ณ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี หรือ สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่กรุงเทพมหาตคร หรือสำนักงานประกันสังคมจังหวัดทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2553 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2553
สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี จะดำเนินการบันทึกการเปลี่ยนสถานพยาบาลและจัดส่งบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาลให้กับผู้ประกันตนนามที่อยู่ของท่าน สำหรับกรณีที่ผู้ประกันตนยื่อนเปลี่ยนสถานพยาบาลด้วยตนเอง สามารถรอรับบัตรรับรองสิทธิฯ ฉบับใหม่ได้ในวันที่ยื่นเรื่อง

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี ขอแจ้งให้ทราบว่าสถานพยาบาลที่ไม่รับผู้ประกันตนเพิ่ม ในปี 2553 ได้แก โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลภูมิพล โรงพยาบาลบำราศนราดูร โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลตำรวจ

สำหรับสถานพยาบาลที่ผู้ประกันตนเลือกในลำดับแรกแต่เป็นสถานพยาบาลที่เต็มศักยภาพในการรับผู้ประกันตนเพิ่ม เจ้าหน้าที่จะทำการบันทึกข้อมูลสถานพยาบาลสำรองที่ไม่เต็มศักยภาพตามลำดับที่เลือกไว้จากแบบฯ(สปส.9-02) ให้ผู้ประกันตน

สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี จึงขอความร่วมมือให้ท่านดำเนินการระหว่างวันที่ 1 มกราคา 2553 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2553 หากพ้นระยะเวลาดังกล่างสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรีขอสงวนสิทธิสนการที่จะไม่รับพิจารณาเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปีให้กับผู้ประกันตน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

หมายเหตุ
  1. ผู้ประกันตนที่ไม่ประสงค์เปลี่ยนสถานพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิฯ ปี2553 ไ่ม่ต้องยื่นเอกสาร
  2. สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรีจะไม่ขอรับแบบ สปส.9-02 ที่ส่งทางโทรสาร.(แฟกซ์)
  3. ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137 ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียนหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top