Thursday, February 19, 2009

ลาออกจากงานจะได้เงิน 2,000 บาทหรือไม่

9:17 PM

สองพันบาท - 2,000 บาท

เรื่องเงิน 2,000 บาทก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ยังวนเวียนอยู่ในความคิดของผม เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่ลาออกจากงานเช่นเดียวกัน แต่ข้อมูลข่าวสารหลาย ๆ ทางทำให้เรารู้สึกสับสนว่าเราจะได้หรือไม่ได้กันแน่ วันนี้ก็มีคนมาบอกผมว่าอีกว่าผมได้ 2,000 บาทแน่นอน ด้วยความอยากรู้ว่ามันเป็นยังไงกันแน่ ผมก็ค้นหาข้อมูลจากเว็บไซด์หลาย ๆ เว็บ และฟังข่าวจากหลาย ๆ สื่อก็พอจะสรุปได้ว่าดังนี้ครับ
  • เงิน 2,000 บาทจะจ่ายให้แก่ผู้ประกันตนเท่านั้น และรายได้น้อยกว่า 15,000 บาทต่อเดือน
  • ผู้ที่ลาออกจากงาน แต่ไม่เกิน 6 เดือน ถือว่ายังอยู่ระยะเวลาที่ประกันสังคมคุ้มครอง มีสิทธิ์ได้รับเงินช่วยเหลือด้วยครับ
  • ผู้ที่ลาออกจากงานเกิน 6 เดือนมาแล้ว ไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินช่วยเหลือครับ(ตรงนี้ต้องเช็คดูให้แน่ใจน๊ะครับว่า ความคุ้มครองในส่วนของประกันสังคมที่คุณมีอยู่หมดอายุเมื่อไร ถ้าไม่เสียเวลามาก ก็ลองไปสอบถามประกันสังคมด้วยตัวเองเลยครับ)
  • ผู้ที่ลาออกจากงานเกิน 6 เดือนมาแล้ว มีสิทธิ์ต่อประกันสังคมได้ แต่ต้องชำระเงินส่วนสนับสนุนด้วยครับ
อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ประกันตนที่มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาท เร่งตรวจสอบสิทธิ์และแจ้งสิทธิ์กับ สปส.ภายในวันที่ 1 มี.ค.นี้ เพื่อ สปส.จะนำรายชื่อทั้งหมดให้กับธนาคารออกเช็คให้ในวันที่ 11 มี.ค.โดยจะเริ่มจ่ายในวันที่ 26 มี.ค.-8 เม.ย.และมั่นใจว่าเช็คเงินจำนวนดังกล่าวจะถึงมือผู้ประกันตนที่มีสิทธิทุกคน อย่างแน่นอน

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

1 ความคิดเห็น:

Anonymous said...

ขอบคุณสำหรับบทความนะครับ

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top