Sunday, February 20, 2011

พักผ่อนตะลอนกรุง

9:02 PM

ทำงานเครียดมานานไม่ค่อยได้พักผ่อน วันนี้ต้องสลัดงานที่ทำทิ้งออกไปเสียบ้าง ว่าแล้วก็ออกเดินทางประมาณสิบโมงเศษๆ

วันนี้ไม่เหมือนวันนั้น วันที่ไม่มีเงินแม้กระทั่งจะนั่งรถเมล์ก็ต้องรอรถเมล์ฟรี ถ้าไม่ฟรีก็ไม่นั่ง เพราะเป็นสิ่งที่เราสามารถประหยัดได้ในช่วงเวลานั้น แต่วันนี้ตั้งใจจะนั่งรถเมล์แอร์ให้เย็นสบายช่ำอุรา รอแล้วรอเล่าก็ไม่มา รถร้อน(ฟรี)ผ่านไป 2 คัน คันที่ 3 มาอีกก็เลยรีบก้าวขึ้นไปอย่างไม่รอรี ได้นั่งรถฟรีทั้งที่อยากจะนั่งรถแอร์ แปลกใจจริงๆ ที่ว่า ในช่วงที่ชีวิตลำบาก อยากนั่งรถฟรี แต่รถฟรีไม่ค่อยมา แต่วันนี้อยากนั่งรถแอร์เสียตังค์ แต่รถแอร์ไม่ยอมมา นี่แหละคือความไม่สมดุลย์ของชีวิต

นั่งรถฟรีสบายใจไปจนถึงสนามหลวง แวะศาลหลักเมืองทุกครั้งที่ผ่านเส้นทางนี้ วันนี้เป็นวันพิเศษ มีผู้คนมากหน้าหลายตาไปกราบไหว้ศาลหลักเมือง รวมทั้่งเข้าไปชมวัดพระแก้ว

เส้นทางเดินเที่ยวของผมก็ซ้ำๆ เหมือนเดิม คือ ไปเดินบ้านหม้อ พาหุรัด สะพานเหล็ก คลองถม สำเพ็ง ถ้ามีแรงก็ไปต่อที่พันธ์ทิพย์ที่ประตูน้ำ แต่วันนี้หมดแรงเสียก่อน

แน่นอนว่า อาหารที่กินประจำก็จะเป็นร้านข้าวแกงอยู่ที่ตลาดบ้านหม้อ เป็นทางเดินลัดไปอีกซอย ไม่รู้ว่าชื่อซอยอะไรเหมือนกัน กับข้าว 2 อย่าง 40 บาท ก็ถือว่าราคาเหมาะสม จะสั่งอย่างเดียวกินก็ได้ หลังจากกินเสร็จก็มีเรี่ยวแรงเดินต่อไปๆ

เรื่องกินมันเรื่องใหญ่ ปอเปียะขาหมูคลองถม อีกแล้ว เพิ่งกินมาได้สองชั่วโมงกว่าๆ ก็ซัดไปอีก ราคา 40 บาท ก็ของมันเคยกิน ผ่านไปก็ต้องกินประจำ โต๊ะไม่มีให้นั่ง มีแต่เก้าอี้ มือหนึ่งถือจาน อีกมือถือตะเกียบ วิชาไม่แก่จริงกินอยากเหมือนกันน๊ะครับ สำหรับผมสบายบรื๋อ

เดินจนขาลากแทบกระอักเลือด ขากลับขอนั่งรถแอร์เย็นๆ สบายๆ กลับดีกว่า ไม่ไหวครับ อากาศร้อนมาก ตับแทบแตก เดินเลยสะพานเหล็กมาหน่อย หน้าเมอรี่คิงจะมีป้ายรถเมล์ ตอนนี้เมอรี่คิงไม่มีแล้ว หรือแค่ตึกร้างๆ ก่อนหน้านี้คึกคักพอสมควร ไม่รู้ว่าทำไมปิด นั่นรถเมล์สาย 5 เป็นรถแอร์ 10 บาทตลอดสาย นั่งสบาย แอร์เย็นช่ำจะได้กลับบ้านเสียที

เพิ่มมาถึงบ้านไม่นานก็เปิดเน็ต ตรวจเช็คงาน ทำโน่นทำนี่ไปตามระเบียบ

วันนี้เหนื่อย แต่สุขใจจริงๆ...

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top