Saturday, February 5, 2011

เริ่มต้นใหม่ได้ทุกครั้ง ไม่มีคำว่าสาย

12:47 PM

ไม่ได้อัปเดทบล็อกมาหนึ่งปีเต็มเนื่องจากภาระกิจที่ต้องทำเพื่อความอยู่รอด และแล้วผมก็อยู่รอดได้โดยเป็นนายของตัวเอง ไม่ต้องกำหนดตารางการทำงาน ไม่ต้องมีกรอบความคิดใดๆ มาปิดกั้น

2 ปีกว่าที่เร่ร่อนอยู่บนยุทธจักรการหาเงินออนไลน์ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่ยากเกินความพยายาม จากคนที่มีหนี้สิน ต้องกู้เงินเพื่อประทังชีวิต จนกระทั่งทุกวันนี้ผมมีรายได้ที่มากพอที่จะทำให้ผมใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างสบาย

จากความผิดพลาดของชีวิต ทำให้ชีวิตที่เคยรุ่งโรจน์เหมือนตกอยู่ในนรกเกือบ 2 ปี แต่ด้วยกำลังใจที่เปี่ยมล้น ไม่ได้มาจากใครที่ไหน เกิดจากภายในใจเราเอง ทำให้ผมมีแรงสู้มาได้จนถึงทุกวันนี้

ชีวิตในสายตาคนอื่นก็เหมือนคนตกงานอยู่เหมือนเดิม แต่ผมก็มีรายได้เยอะกว่าหลายๆ คนในตอนนี้ก็แล้วกัน ผมมีรายได้จากไหน ทำอะไร ทำอย่างไร ผมคงไม่สามารถบอกได้ เพราะมันเป็นความลับในการทำงาน แต่เป็นงานที่สุจริตแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์

สิ่งแวดล้อมที่ดูแตกต่างสุดขั้วจากอดีต ทำให้ผมได้รับรู้หลากหลายชีวิต ความคิดที่แตกต่าง ไม่มีใครถูกหรือผิด แต่มันคือความคิดที่ต่างกัน และไม่มีทางที่จะทำให้เหมือนกันได้ของคนหมู่มาก ด้วยความคิดที่แตกต่างของคน ทำให้ผมสามารถมองเห็นธุรกิจต่างๆ มากมาย แต่เวลานั้นยังมาไม่ถึง เพราะด้วยภาระกิจที่ต้องทำในตอนนี้มันมากเหลือเกิน จนไม่สามารถกำหนดระยะเวลาเสร็จสิ้นได้ หลายๆ สิ่งก็เป็นเพียงแผนการณ์เท่านั้น และซักวันจะกลายเป็นจริง

คนที่กำลังท้อ หรือหมดหนทาง นั่นเป็นเพียงความคิดของตัวคุณเองเท่านั้น เพราะไม่คิดหาหนทางอื่น เพราะคิดแต่สิ่งสะดวกสบาย เพราะคิดแต่สิ่งที่เราเคยชิน หนทางมันก็แคบ ปล่อยวางทุกอย่างให้เป็นศูนย์ และเริ่มต้นจากศูนย์ นับต่อไปเรื่อยๆ ซักวันมันก็เป็นหนึ่ง สอง สาม จนได้

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top