Monday, June 20, 2011

ช่องทางชำระเงินสมทบประกันสังคม

8:55 AM

เรื่องการจ่ายเงินสบทบประกันสังคม เป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างความกังวลอยู่เสมอ เพราะกลัวจะลืมจ่าย ถือว่าเป็นภาระหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่เรื่องหนึ่งของชีวิตเลยก็ว่าได้ ดีหน่อยที่สามารถเดินไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทยได้ แต่สิ่งที่ต้องการก็คือการหักเงินจากบัญชีอัตโนมัติ ว่าแล้วก็ค้นหาข้อมูล ก็พบช่องทางชำระเงินสมทบประกันสังคมในหน้าข่าวของสำนักงานประกันสังคมเอง เนื้อความมีดังนี้

"สำนักงานประกันสังคม (สปส.) เพิ่มช่องทางการจ่ายเงินสมทบเพื่ออำนวยความสะดวก แก่นายจ้าง ในการจ่าย เงินสมทบที่หลากหลายวิธีในการชำระเงินที่รวดเร็ว และสะดวกขึ้น โดยจ่ายเงินผ่านทาง สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ ผ่านธนาคาร ธนาณัติ pay at post และ e-payment 


สำนักงานประกันสังคม ได้เพิ่มช่องทางการจ่ายเงินสมทบ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก รวดเร็ว แก่นายจ้างในการชำระเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมทุกๆ วันที่ 15 และ 29 ของเดือน โดยนายจ้างไม่ต้องเดินทางมายังสำนักงานประกันสังคม ซึ่งวิธีการชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคม มี ดังนี้ ชำระเงินสมทบผ่านเคาน์เตอร์ของธนาคาร 3 แห่ง คือ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) , ชำระเงินสมทบโดยธนาณัติ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ , ชำระเงินสมทบที่เคาน์เตอร์ไปรษณีย์ (Pay at post) ในโครงการนำร่อง 3 สาขา ได้แก่ สาขาจตุจักร สาขาหลักสี่ และรามอินทรา , และการชำระเงินสมทบผ่าน Internet หรือ e-payment ซึ่งนายจ้างจะต้องทำความตกลงกับทางธนาคาร โดยจะต้องเปิดบัญชีเงินฝากเพื่อเป็นการหักเงินสมทบ ในการชำระเงิน


หากนายจ้างมีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่/จังหวัด/สาขาทั่วประเทศ หรือโทร 1506 ติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรง ให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดตั้งแต่เวลา 07.00 น. -19.00 น หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.sso.go.th"

ในส่วนที่ขีดเส้นใต้ไว้ก็คือการชำระเงินสมทบผ่าน Internet หรือ e-payment น่าจะเป็นเรื่องที่สะดวกที่สุด แต่คงไม่ใช่การหักเงินอัตโนมัติ ยังคงต้องรอรับคำสั่งจากเราอยู่ ไม่แน่ใจว่าทางธนาคารจะมีบริการหักเงินอัตโนมัติหรือเปล่า ซึ่งถ้าสามารถทำได้เพียงการชำระออนไลน์ก็คงไม่เกิดประโยชน์อะไรสำหรับผม เพราะสิ่งที่ต้องการก็คือ กลัวลืมจ่าย อีกทั้งการทำธุระกรรมทางการเงินบนอินเตอร์เน็ต ผมก็ไม่นิยม

เอาเป็นว่าตอนนี้ก็จำว่าต้องเดินไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ธนาคารทุกต้นเดือน ไม่เกินวันที่ 15

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top