Friday, July 10, 2009

ส่งเงินสมทบประกันสังคมงวดที่ 2 สำหรับผู้ประกันตนตามมาตรา 39

7:14 AM

เมื่อวานนี้คือวันที่ 9 ก.ค. 2552 เป็นวันที่ผมได้ไปติดต่อกับประกันสังคมจังหวัดนนทบุรีอีกครั้งหนึ่งเพื่อส่งเงินสมทบงวดที่ 2 ซึ่งความจริงแล้วสามารถชำระเงินได้จนถึงวันที่ 15 ของทุก ๆ เดือน แต่เนื่องจากผมได้เห็นประกาศที่ทางประกันสังคมแจ้งไว้ว่าจะมีคนมาใช้บริการกันค่อนข้างมากในช่วงกลางเดือน คือวันที่ 14-15 และช่วงปลายเดือน คือวันที่ 28-31 เพราะฉะนั้นผมเห็นว่าถ้าหลีักเลี่ยงได้จะเป็นการดีจะได้ไม่เสียเวลารอคิวนานเกินไป วันที่ผมไปก็ต้องรอคิวอยู่ประมาณ 15 คิวคือเป็นคนที่ 39 ใช้เวลาประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงเห็นจะได้ ในขณะที่รอคิวอยู่ ผมได้สังเกตุเห็นว่า ยังคงมีคนมาขอรับเช็คช่วยชาติอยู่ ซึ่งในความคิดของผมคิดว่าน่าจะหมดระยะเวลาไปแล้ว แต่เปล่าเลย สำหรับคนที่ยังไม่ได้รับเช็คช่วยชาติก็ขอให้รีบไปรับซ่ะ จะได้ไม่เสียผลประโยชน์ของตนเอง

ในระหว่างที่รอคิว ผมก็เห็นผู้คนทะยอยกันเข้ามาใช้บริการอยู่ตลอดเวลา ไม่ได้มาชำระเงินสมทบหรือรับเช็คช่วยชาติ แต่มาขอรับเงินค่ารักษาพยาบาลก็มี คือค่าอะไรต่าง ๆ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ซึ่งผมเองก็ไม่เคยใช้บริการของประกันสังคมมาก่อนและยังไม่รู้รายละเอียดทั้งหมด และขั้นตอนการขอรับสิทธินั้นเป็นอย่างไร แต่ผมว่า ถ้าเรารู้สิทธิของเราว่ามีอะไรบ้าง โอกาสนี้ผมก็ขอนำสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตนมาให้ดูอีกครั้งหนึ่งดีกว่าน๊ะครับ ก็มีดังนี้

สิทธิประโยชน์
กองทุนประกันสังคม
กองทุนที่ให้หลักประกันแก่ผู้ประกันตนให้ได้รับ ประโยชน์ทดแทน กรณี

* ประสบอันตราย/เจ็บป่วย
* ทุพพลภาพ
* ตาย ซึ่งไม่เนื่องจาก การทำงาน
* คลอดบุตร
* สงเคราะห์บุตร
* ชราภาพ
* ว่างงาน

กองทุนเงินทดแทน
กองทุนเงินทดแทน คือ เงินสมทบที่เก็บ มาจากนายจ้างฝ่ายเดียว จัดตั้งเป็นกองทุนเพื่อทำหน้าที่จ่ายค่าทดแทนให้กับ ลูกจ้างที่

* ประสบอันตราย/เจ็บป่วย
* สูญเสียอวัยวะ/สูญเสียสมรรถภาพของ อวัยวะ
* ทุพพลภาพ
* ตาย/สูญหาย จากการทำงานให้กับนายจ้าง

เอาเป็นภาพการ์ตูนมาให้ดูกันหน่อยจะได้น่าอ่าน(ถ้าตัวหนังสือเล็กก็ให้คลิ๊กที่ภาพเพื่อขายให้ใหญ่ขึ้น)

ที่นี่เราก็อยู่สิทธิประโยชน์ของประกันสังคมกันแล้ว ถ้าเข้าข่ายในกรณีใดก็ไปติดต่อเพื่อรับสิทธินั้นที่ประกันสังคมได้เลยครับ เพียงแค่บอกที่ประชาสัมพันธ์ที่ประกันสังคมว่ามาทำอะไร เดี๋ยวก็ได้รายละเอียดและขั้นตอนในการรับสิทธินั้นเองครับ ไม่ต้องเป็นกังวลที่จะรับสิทธิของเรา เดี๋ยวนี้ราชการเขาพัฒนาแล้วครับไม่เหมือนเมื่อก่อน และยินดีต้อนรับทุก ๆ คนด้วยน้ำจิตน้ำใจจริง ๆ

ถ้าหากมีปัญหาอะไรก็ให้คอมเม้นท์ได้น๊ะครับ เพราะทุกคอมเม้นท์จะส่งตรงมายังอีเมล์ผมทันที และผมจะตอบไปที่คอมเม้นท์ของเรื่องนั้น ๆ เองครับ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top