Wednesday, July 29, 2009

การลดอัตราเงินสมทบกองทุนประักันสังคมจาก 432 บาท เป็น 240 บาท

7:50 PM

ด่วนที่สุด

วันนี้เป็นวันที่ผมได้รับจดหมายจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี มาเห็นจดหมายก็ตอนประมาณทุ่มเศษ ๆ รู้สึกตกใจเล็กน้อยว่ามันเรื่องอะไรกัน เพราะร้อยวันพันปีก็ไม่เคยเห็นมีจดหมายจากประกันสังคมส่งมาถึงเลยซักครั้งเดียว นอกจากครั้งที่เคยทำเรื่องขอเงินชดเชยการว่างงานเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่แล้วหลังจากเปิดดูจดหมายก็พบคำว่า "ด่วนที่สุด" ก็ทำให้ตกใจเข้าไปใหญ่ แต่พออ่านหัวข้อแล้วถึงกับยิ้มแก้มแถบจะฉีกไปถึงหู ก็จะอะไรซ่ะอีกล่ะ ก็เป็นเรื่องที่เคยได้ข่าวมาว่าประกันสังคมจะลดอัตราเงินสมทบลงเหลือร้อยละ 3 ซึ่งแต่เิดิมจะต้องจ่ายเดือนละ 432 บาท หลังจากลดแล้วจะเหลือ 240 บาท คิดแล้วเราจะประหยัดเงินไปได้อีก 192 บาทต่อเดือน ซึ่งการลดอัตราเงินสมทบกองทุนประักันสังคมนี้จะมีระยะเวลา 6 เดือน รวมทั้งหมดแล้วเราก็ประหยัดได้ถึง 1,152 บาท ทีเดียว

ลึก ๆ ในใจของผม ผมก็ยังหวังไว้ว่า มาตราการนี้น่าจะมีการต่ออายุไปอีกเหมือนกับเรื่อง ไฟฟ้า, ประปา, รถเมล์ฟรี อะไรทำนองนี้นั่นแหละครับเนื้อหาใจในจดหมายที่ส่งมาถึงผม และถึงทุก ๆ คนที่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 มีดังนี้

มุมซ้ายบนมีตัวปั้มคำว่า "ด่วนที่สุด" เลขที่เอกสาร คือ "ที่ รง ๐๖๐๔/๖๙๖๓" ทางด้านขวาบนเป็นที่อยู่ที่ส่งจาก "สำนักงานประกันสังคม ถนนติวานนท์ นนทบุรี ๑๑๐๐๐" ลงวันที่ "๒๔ กรกฏาคม ๒๕๕๒"

เรื่อง การลดอัตราเงินสมทบกองทุนประกันสังคม

เรียน ผู้ประกันตนตามมาตรา ๓๙

สำนักงานประกันสังคม ขอแจ้งเรื่องการส่งเงินสมทบกองทุนประกันสังคม ปี ๒๕๕๒ ในส่วนของผู้ประกันตนตามมาตรา ๓๙ ซึ่งได้กำหนดลดอัตราเงินสมทบในกฏกระทรวงไว้เป็นระยะเวลา ๖ เดือน ให้ผู้ประกันตนตามมาตร ๓๙ นำส่งเงินสมทบเดือนละ ๒๔๐ ยาท จากเดิมเดือนละ ๔๓๒ บาท เพื่อรับประโยชน์ทดแทน ๖ กรณี ได้แก่ กรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย กรณีคลอดบุตร กรณีทุพพลภาพ กรณีตาย กรณีสงเคราะห์บุตร และกรณีชราภาพ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑ กรกฏาคม ๒๕๕๒ ถึงวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๒ และให้นำส่งเงินสมทบในอัตราเดิมเดือนละ ๔๓๒ บาทตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๓ เป็นต้นไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ขอแสดงความนับถือ
รายเซ็นต์
(นายปั้น วรรณพินิจ)
เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม

กองเงินสมทบ
โทร. ๐ ๒๙๖๕ ๒๒๕๑ - ๗๗
โทรสาร ๐ ๒๕๒๕ ๐๑๓๒

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top