Wednesday, July 15, 2009

ข่าวดี!!! ครม. มีมติ ต่ออายุ 5 มาตรการ 6 เดือน จนถึง 31 ธ.ค

6:22 AM

ข่าวดีสำหรับคนที่มีรายได้น้อยหรือกำลังตกงานอยู่ เมื่อวานนี้ผมก็ได้ข่าวมาว่า ครม. มีมติต่ออายุ 5 มาตรการ 6 เดือน จนถึง 31 ธ.ค ทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกโล่งใจขึ้นไปอีก อย่างน้อยเราก็สามารถลดค่าใช้จ่ายได้ในสภาวะเศรษฐกิจที่ค่อนข้างจะย่ำแย่อยู่ในขณะนี้

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งมาว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ต่ออายุมาตรการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ตามโครงการ 5 มาตรการ 6 เดือน ที่จะสิ้นสุดในเดือนนี้ออกไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2552 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ตามที่กระทรวงการคลังเสนอมา

อย่างไรก็ตาม การต่ออายุมาตรการดังกล่าวส่งผลให้รัฐต้องสูญเสียรายได้ประมาณ 1.1หมื่นล้านบาท หรือเฉลี่ยตกประมาณเดือนละ 2พันล้านบาทสำหรับโครงการ 5 มาตรการ 6 เดือนเพื่อช่วยค่าครองชีพของประชาชน ประกอบด้วย
1.มาตราการแบกรับค่าใช้จ่ายค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำไม่เกิน 30 ยูนิต ซึ่งจะครอบคลุมผู้ใช้น้ำประปาทั้งในเขตนครหลวงและเขตภูมิภาค 8.6 ล้านคน
2.มาตรการแบกรับค่าไฟฟ้า สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 90 หน่วย จากเดิมที่การใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 80 หน่วย ใช้ฟรี และ 80-150 หน่วย จ่ายครึ่งราคา ช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งในเขตนครหลวงและภูมิภาค
3.มาตรการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดยรถประจำทางขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะให้บริการรถเมล์ธรรมดาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฟรี 800 คัน ใน 73 เส้นทาง
4.มาตรการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางโดยรถไฟชั้น 3 ซึ่งจัดรถไฟชั้น 3 เชิงสังคม 164 ขบวน และรถไฟชั้น 3 เชิงพาณิชย์ 8 ขบวน
5.ชะลอการปรับราคาก๊าซหุงต้ม (LPG) ในภาคครัวเรือน

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top