Thursday, March 26, 2009

ว่าด้วยเรื่องเช็คช่วยชาติกันหน่อย

2:43 PM

วันนี้ต้องขอบ่นกับเรื่องของการประชาสัมพันธ์ของทางรัฐบาลซักหน่อย ด้วยเหตุผลที่ว่า ผมพยายามหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตจากหลาย ๆ ที่ด้วยกัน ว่าด้วยเรื่องเช็คช่วยชาติสำหรับผู้ประกันตนแต่อยู่ในมาตรา 38 คือลาออกจากงานนั่นเอง ว่าสามารถรับเช็คช่วยชาติได้หรือเปล่า ตรวจสอบรายชื่อได้ที่ไหน และรับวันไหน จนแล้วจนรอด ผมก็ไม่สามารถหาข้อมูลในส่วนนี้ได้ เพราะถ้าผมจะลองมองย้อนดูความสามารถในการหาข้อมูลของผมก็ไม่ใช่ย่อยซ่ะที่ไหน แต่กลับหาข้อมูลในส่วนนี้ไม่ได้ ว่าแล้วผมก็รีบขับรถตรงไปที่ประกันสังคมทันทีให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

พอไปถึงที่สำนักงานประกันสังคม ผมก็ต้องอึ้งอยู่ชั่วขณะ เพราะว่า ผมเห็นผู้คนหลากหลายกำลังตรวจสอบรายชื่อที่ทางการติดประกาศอยู่ อีกทั้งส่วนหนึ่งก็กำลังเข้าแถวเพื่อรอรับเช็ค ผมเดินยิ้มไปด้วยความหวังที่จะได้ 2000 บาทเหมือนกับทุก ๆ คนเหมือนกัน บอร์ดประกาศที่หนึ่งมองดูแล้วก็เห็นรายชื่อของผู้ประกันตนตามมาตรา 39 บอร์ดที่สอง สาม สี่ ห้า.....ก็ยังเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 กับมาตรา 33 ทั้งหมด ไม่มีมาตรา 38 ให้เห็นแม้แต่บอร์ดเดียว เอ๊ะมันยังไงกัน ต้องทำอะไรต่อ


ว่าแล้่วผมก็รีบเดินตรงไปหาเจ้าหน้าที่ประกันสังคมบนตึกทันที แต่ก็ต้องรอคิวเพื่อถามข้อสงสัย เพราะคิวค่อนข้างจะยาว ผมก็เลยเดินไปเรียบ ๆ เคียง ๆ ใกล้ ๆ กับเจ้าหน้าที่ และช่างบังเอิญจริง ๆ ที่มีน้องนางท่านหนึ่งถามว่าผู้ประกันตนตามมาตรา 38 สามารถรับเช็คได้เมื่อไร ที่ไหน เจ้าหน้าที่ตอบว่า "ตอนที่ผู้ที่สามารถรับเช็คได้จะเป็นเฉพาะผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และ 39 เท่านั้น ส่วนมาตรา 38 ต้องรอดูประกาศจากทางราชการก่อนว่าสามารถรับได้เมื่อไร" และทางเจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่าผู้ประกันตนตามมาตรา 38 ก็ได้ลงข้อมูลในระบบเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่คงไม่ถึงคิวที่ทางการจะประกาศความช่วยเหลือ

ก็สรุปได้ว่า ผู้ประกันตนตามมาตรา 38 ยังไม่สามารถรับเช็คช่วยชาติได้ในระยะเวลานี้ และยังไม่มีกำหนดแน่นอน เฉพาะผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และ 39 เท่านั้นถึงจะได้รับเช็คช่วยชาติ สุดท้ายผมก็ถึงบางอ้อ

คงต้องขอบ่นกับการประชาสัมพันธ์ของทางราชการถึงรายละเอียดของผู้ที่จะได้รับเช็๋คให้ชัดเจนกว่านี้หน่อย ผมว่า คงมีอยู่หลายคนเหมือนกันที่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 38 ที่จะไปรับเช็คช่วยชาติวันนี้ แต่ก็ต้องผิดหวัง หรือบางที่ประชาสัมพันธ์ดีอยู่แล้ว แต่ผมดันไม่ทราบข่าวสารเองก็เป็นได้

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top