Sunday, March 8, 2009

สำรวจตลาดนัด ตลาดกรมชลประทาน

9:30 PM

ผมได้มีโอกาสไปเดินดูตลาดนัดกรมชลประทาน 2 วัน คือวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้เองครับ ซึ่งตลาดนัดที่นี่จะเปิดเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น และเปิดเฉพาะช่วงเช้าอย่างเดียวคือประมาณ ก่อนหกโมงเช้าถึงสิบโมง ที่ผมบอกว่าก่อนหกโมงเช้าก็เพราะว่า ผมไปถึงประมาณหกโมงก็มีรถจอดอยู่เต็มแล้วบริเวณสองข้างทาง สำหรับคนที่ต้องการขายของที่นี่ ผมว่าก็น่าจะเป็นสถานที่ที่ใช้ได้เลยทีเดียว มีทั้งของกินของใช้สาระัพัดอย่างมาวางขายกัน ทั้งของใหม่และของเก่า

สำหรับสถานที่จอดรถ สำหรับคนที่มีรถส่วนตัว น่าจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบาก เพราะจะหาที่จอดริมสองข้างทางคงจะต้องไปให้ถึงประมาณตีห้า แต่สำหรับคนในพื้นที่แล้วคงจะไม่ลำบากในเรื่องที่่จอดรถ เพราะมีที่จอดรถอยู่มากมายให้ท่านเลือกในกรมชลประทาน แต่ต้องรับบัตรผ่านก่อนน๊ะครับ หลังจากผ่านการรับบัตรก็จะมีทางเลี้ยวไปทางซ้ายมือช่องทางแรก ก็ขับไปเรื่อย ๆ เลยครับ ประมาณเกือบหนึ่งกิโลเมตร ก็จะมีลานจอด เป็นที่ว่าง ๆ หรือสองข้างทางก็สามารถจอดได้ แล้วก็เดินต่อไปอีกเล็กน้อยก็จะถึงสามแยกซึ่งจะมีประตูเหล็กปิดอยู่ทางซ้ายมือ แต่จะมีประตูเล็ก ๆ เปิดให้สามารถเดินออกไปตลาดกรมชลประทานได้ครับ

สำหรับตัวผมเองก็รู้ด้วยความบังเอิญหลังจากที่เสียเวลาหาที่จอดร่วม 15 นาที แต่สำหรับสถานที่จอดรถที่ตลาดกรมชลประทานนี้ต้องระมัดระวังอย่างดี ถ้ามีล๊อคกันขโมยต่าง ๆ ก็ให้ล๊อคให้เรียบร้อยน๊ะครับ เพราะเห็นสถิติเรื่องรถหายที่นี่ก็ไม่เป็นรองใครอยู่เหมือนกัน ขอนอกเรื่องเอาสถิติรถหายมาให้ดูกันน๊ะครับว่าเป็นอย่างไร

สถิติ สถานที่ที่จอดรถแล้วหาย !!

วิทยุ FM 91 จัดอันดับสถานที่ "จอดรถหายหรือจอดแล้วหาย" จากสถิติ 7 เดือนระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – 30 พฤศจิกายน 2551

สถานที่เสี่ยง "จอดรถหาย หรือจอดแล้วหาย"

ที่อยู่ในกลุ่มสถานที่จอดรถประจำ ของอาคารที่พักอาศัยประเภท หอพัก อพาร์ตเม้นต์ คอนโด และแมนชั่น ซึ่งเจ้าของยานพาหนะรถยนต์พึงระวัง
อันดับ 1 ได้แก่ ลานจอดรถ คอนโด เมืองทองธานี
อันดับ 2 คือลานจอดรถ หอพัก อพาร์ตเม้นต์ คอนโด และแมนชั่น ภายในซอยลาดพร้าว 112
อันดับ 3 คือ ซอยลาดพร้าว 43 ถนนลาดพร้าว, ถนนลาดปลาเค้า, ถนนศรีนครินทร์, ถนอมมิตร ปาร์ค คอนโด, ถนนประชาสงเคราะห์, ซอยจุฬาเกษม หรืองามวงศ์วาน 18, บางใหญ่ ซิตี้ ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี, แมนชั่น หอพัก ข้างมหาวิทยาลัย กรุงเทพ ศูนย์รังสิต, ริมถนนสุขุมวิท จังหวัดสมุทรปราการ, ถนนเทพารักษ์ และ ถนนเพชรเกษม

ลานจอดรถที่พักอาศัย ประเภท การเคหะ
อันดับ 1 ได้แก่ การเคหะ ร่มเกล้า และการเคหะ คลองจั่น
อันดับ 2 คือ การเคหะ บางพลี เมืองใหม่
อันดับ 3 ได้แก่ การเคหะ ดินแดง ทุ่งสองห้อง และ ปากเกร็ด นนทบุรี

ส่วนสถานที่จอดรถชั่วคราว ประเภท ลานจอดรถของตลาด ที่พึงระวัง เพราะเป็นสถานที่เสี่ยง
อันดับ 1 ได้แก่ ตลาดสนามหลวง 2 ถนนพุทธมณฑล สาย 2
อันดับ 2 คือ ตลาดกรมชลประทาน ถนนติวานนท์
อันดับ 3 ประกอบด้วย ตลาดมีนบุรี และตลาดไท
อันดับ 4 คือ ตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับลานจอดรถของ ห้างสรรพสินค้า ที่ถูกจัดให้อยู่ในสถานที่เสี่ยง
อันดับ 1 ได้แก่ ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้า เซียร์ รังสิต ถนนพหลโยธิน
อันดับ 2 คือ ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้า แฟชั่น ไอร์แลนด์ ถนนรามอินทรา, ห้างสรรพสินค้า ฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิต ถนนพหลโยธิน และห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส สาขา ศาลายา จังหวัดนครปฐม

สถานที่จอดรถซึ่งเป็นลานจอดรถของวัด และศาลหลักเมือง ที่ควรระมัดระวังอย่างยิ่ง
อันดับ 1 ได้แก่ ลานจอดรถ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จังหวัดสมุทรสาคร
อันดับ 2 คือลานจอดรถ วัดไร่ขิง และลานจอดรถวัดพลับพลาไชย

ก็ต้องบอกให้ระมัดระมังสถานที่เหล่านี้ให้ดีน๊ะครับ จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

มาว่ากันต่อเรื่องของตลาดนัดกรมชลประทานกันดีกว่า

ตลาดกรมชลประทาน จะเป็นตลาดที่เปิดทุก ๆ วัน เหมือนตลาดสดทั่ว ๆ ไป นั่นแหละครับ แต่จะเปิดเป็นตลาดนัดช่วงเช้าเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น สำหรับคนที่ต้องการนำสินค้าไปขายที่นี่คงจะต้องเตรียมตัวกันตั้งแต่เช้า น่าจะไปถึงตลาดตั้งแต่ตีสี่หรือตีห้า สำหรับคนที่ไปสายหน่อยก็จะได้ทำเลบริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนกรมชลประทาน แต่ก็มีคนเดินดูเยอะอยู่น๊ะครับ แต่สำหรับคนที่ต้องการขายอาหาร คงจะต้องลองไปสำรวจดูเองน๊ะครับ เพราะโซนขายอาหารที่มีคนเดินกันขวักไขว่จะอยู่บริเวณด้านหน้า แต่ถ้าคนไหนที่ได้ทำเลขายของทั่วไปที่บริเวณโซนด้านหน้า ก็ถือได้ว่าโชคดีมาก ๆ

สำหรับตัวผมเองก็ยังไม่รู้ว่า ต้องติดต่อในเรื่องทำเลที่จะขายสินค้ากับใคร ตอนนี้ก็ให้คนที่รู้จักสอบถามอยู่ ถ้าหากว่าได้ข้อมูลอย่างไรแล้วผมจะมาอัปเดทให้รับทราบกันอีกทีน๊ะครับ แต่ที่รู้แน่ ๆ ก็คือ จะมีทำเลของขาประจำกับขาจร ซึ่งขาประจำก็คือ มาเป็นประจำไม่ขาดและจะได้สิทธิในทำเลนั้น ๆ สำหรับขาจรก็ต้องอาศัยมาก่อนได้ก่อน(อันนี้ไม่ได้คอนเฟอร์มน๊ะครับ เดาเอา)

ในส่วนของสินค้าที่นำมาขายนั้น ผมคงไม่สามารถสาธยายให้ฟังได้หรอกครับ เพราะที่นี่มีสินค้าเยอะจริง ๆ และเป็นตลาดที่ใหญ่มากแห่งหนึ่ง เรียกได้ว่า ผู้ค้าในบริเวณนั้นมาหากินที่นี่กันเกือบทั้งหมดนั่นแหละครับ เพราะเวลาเปิดตลาดของที่นี่เอื้ออำนวยให้ผู้ค้่ามาค้าขายกันมาก เพราะส่วนใหญ่จะเปิดกันตอนเย็น ก็เท่ากับมาวันเสาร์อาทิตย์สามารถหากินกันได้สองรอบอย่างสบาย ๆ

ผมคงไม่ได้เชียร์ที่นี่เป็นพิเศษ แต่ผมเห็นว่าถ้ามีเวลาและขยันตื่นเช้า รายได้คงจะไม่หนีไปไหน ขอให้ตั้งใจทำกันเถอะครับโอกาสยังมีอีกเยอะ

เอาไว้วันหน้าผมจะไปเที่ยวที่อื่นแล้วมาเล่าสู่กันฟังอีกน๊ะครับ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top