Friday, June 26, 2009

พาไปเที่ยวตลาดสำเพ็ง ตอนที่ 2 รีวิวทั่วไป สำหรับท่านที่ไม่สะดวกตลาดเช้า

8:35 PM

อันนี้ก็เป็นภาคต่อจากครั้งที่แล้วที่ต้องขออนุญาติเจ้าของกระทู้จากพันทิพนำมาเผยแพร่อีกครั้งหนึ่ง เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อหลาย ๆ คน ต้องขอขอบคุณ คุณOL Girl มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ก็ตามนี้เลยครับ

สวัสดีค่ะ มาอีกแล้วค่ะ สำหรับรายการรีวิวสำเพ็งสำหรับ SME

คราวนี้พาไปดูว่ามีอะไรขายบ้างในช่วงกลางวันนะคะ ไม่ต้องตื่นตั้งแต่ตีสาม ไปเวลาปรกตินี่แหล่ะค่ะ ตั้งแต่ 8.00 -17.00 ประมาณนี้ ก็มีของขายเช่นกันค่ะ

คลิ๊กที่รูปภาพเพื่อขยายให้ชัดขึ้น

สำหรับวิธีเดินทางไปสำเพ็ง ก็อ่านจากกระทู้ที่แล้วได้เลยค่ะ [คลิ๊กที่นี่เพื่อดูตอนที่1]

สาย 7 , 73 , 4 , 40 , 4 , 56 , 542 , 529 , 21 , 37 ลง ตรงถนนจักรวรรดิ แล้วเดินเข้าซอย วานิช 1
หรือ สาย 204 ลงตรงถนนราชวงศ์

คราวก่อนแจกแจงสินค้าไปละเอียดยิบ ทำให้เขียนแผนที่แล้วดูเลอะๆ คราวนี้ขออนุญาต รวมๆ เป็นกลุ่มๆ แล้วกันนะคะ

กลุ่มแรก คือ สินค้าพวกกิฟท์ช้อป เครื่องประดับผม สร้อยคอ ต่างหู แหวน กำไล คาดผม เครื่องประดับเกาหลี ทั้งหลาย กระเป๋าใส่เครื่องสำอาง พวงกุญแจ ที่ห้อยมือถือ เครื่องเขียนแบบน่ารักๆ ไปจนถึงพวกกระดาษห่อของขวัญ สมุดปากกา บ้านๆทั่วไป

อันนี้ก็เดินดูตามแผนที่สีเขียวได้เลยค่ะ มีร้านอยู่ตามโซนที่ mark ไว้

กลุ่มต่อมา เห็นมีเพื่อนๆสนใจถามมาหลังไมค์นะคะ คือ กลุ่มกระเป๋า รองเท้า กลุ่มนี้จะอยู่ท้ายๆ สำเพ็งหน่อย ถ้าใครรู้จักร้านทอง ตั้งโต๊ะกัง อันนี้จะอยู่โซนนั้นนะคะ ถ้าเดินไปจากต้นซอย วานิช 1 ก็พอข้ามถนนราชวงศ์ ก็จะเริ่มเข้าสู่โซนกระเป๋าก่อน

กระเป๋าก็มีทุกชนิดค่ะที่เค้าขายกัน อยากขายกระเป๋าแบบไหนก็ลองไปเดินดูนะคะ แบบพวก mirror AAA จริงๆก็มีค่ะ แต่บางร้านจะขายให้เฉพาะที่เป็นลูกค้าประจำเท่านั้น ต้องซื้อเยอะขั้นต่ำ 3 ใบ 6 ใบ

รองเท้า จะอยู่โซนท้าย ๆ เข้าไปอีก ถัดจากตรอกโรงโคมในแผนที่ รองเท้าแตะ รองเท้ายาง รองเท้าแฟชั่นแบบขาย 199 รองเท้าผ้าใบ อันนี้จะมีเยอะมาก ต้องไปเดินดูนะคะว่าอยากจะขายแบบไหน ส่วนมากขายส่งค่ะ ถ้าไปซื้อปลีก เค้าจะขายในราคา ++ เยอะเหมือนกัน

กลุ่มสุดท้าย ที่คิดว่าน่าจะเป็นของที่เอาไปขายต่อได้ดี ก้อพวกของเล่นค่ะ ของเล่นก็มีตั้งแต่ พวกเป็นแผงๆ ที่ขายตามร้านขายของชำ 5 บาท 1 บาท ตุ๊กตุ่น หม้อข้าวหม้อแกง ของเล่นน่ารักๆแบบ import จากญี่ปุ่น โมเดล อันนี้ก็เยอะค่ะ rement โมเดลแพงๆ อันนี้ก็มีหลายร้าน ไบลน์ เคยไปถามราคาถ้าซื้อส่งก้อลดได้นิดหน่อย พอ ๆ กับ pre จากเว็บพวกตุ๊กตาเป่าลม ตุ๊กตาสำหรับประดับบ้านตัวใหญ่ ๆ ที่ฮิต ๆ หรือพวกรถบังคับ เครื่องบินบังคับ อันนี้ก้อเพียบค่ะ ถ้าจะซื้อของเล่นไปขายต่อ คงต้องเดินสำรวจราคาเยอะ ๆ เพราะแต่ละร้านราคาต่างกันเยอะเหมือนกัน ยกเว้นพวกของเล่น 5 บาท 10 บาท ลูกโป่งเป่าลม ราคาพอๆกันค่ะ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

2 ความคิดเห็น:

Anonymous said...

อยู่ที่เซียร์รังสิต ช่วยบอกทางไปสำเพ็งต้องนั่งรถอะไรไปบ้างค่ะช่วยบอกอย่างระเอียดนะค่ะเพิ่งมาอยู่ไม่เคยไปนะค่ะ ส่งมาบอก mon.1987@hotmail.com

Anonymous said...

เอาคำถามคำตอบที่คุยกันทางอีเมล์มาให้ดูครับ เผื่อใครต้องการข้อมูลที่เหมือนกัน

ตอบ
นั่งรถเมล์สาย 29 ไปลงที่หัวลำโพง แล้วต่อด้วยสาย 7 อู่จะอยู่ข้าง ๆ ทางขวามือถ้าหันหน้าออกจากหัวลำโพง หรือถ้าลงก่อนถึงหัวลำโพงก็นั่งรถเมล์สาย 21(ลงหน้าซอยวานิช) สาย 4(ลงคลองถมเดินไปทางซ้ายก็ถึงซอยวานิช สาย 1(ลงเหมือนสาย 4)

ถ้าจะให้ง่ายก็ต่อสาย 7 ดีกว่า นั่งสาย 29 ไปสุดสายเลยครับ หรือจะนั่งรถไฟไปก็ได้แล้วไปต่อสาย 7

ถ้าไม่เข้าใจก็ถามมาได้น๊ะครับ

ถาม
นั่งสาย 29 ต่อสาย 7 ลงซอย วินิช 1 ใช่ไหมค่ะ แล้วขากลับนั่งรถฝั่งไหนค่ะหลับสายเดิมรึป่าวค่ะ แล้วถ้าอยู่ที่อิมพีเรียมสำโรงต้องนั่งรถสายไหนบ้างค่ะและนั่งรถฝั่งทางไหน หน้าอิม รึตรงข้ามอิม และช่วยบอกขากลับด้วยนะค่ะ

ตอบ
ใช่แล้วครับ นั่งสาย 29 ต่อสาย 7 แล้วลงที่ซอยวานิช 1 ได้เลย ป้ายจอดรถเมล์จะอยู่เลยจากซอยประมาณ 20 เมตร ถ้าขากลับต้องเดินไปทางคลองถมเพื่อขึ้นสาย 7 กลับหัวลำโพง

ถ้ามาจากสำโรงก็ให้นั่งสาย 25 แต่ผมจำไม่ได้ว่าอิมพีเรียลอยู่ฝั่งไหน ถ้าจำไม่ผิดน่าจะอยู่ฝั่งเดียวกันถ้าเดินทางมาจากสมุทรปราการ ก็ให้ต่อสาย 25 ได้เลย นั่งมาลงที่คลองถมฝั่งถนนเยาวราช แล้วเดินไปทางซ้ายจะไปถึงซอยวานิช 1 ได้ครับ


ถาม
สำโรงนั่งสาย 25 สายเดียวถึงหรอค่ะ

พี่ค่ะ หนูอยากได้กระเป๋าใส่มือถือ กระเป๋าสะพายใบเล็กๆ กระเป๋าใส่ตังค์ กระเป๋าสตางค์ใบยาว ราคาถูกๆ ที่สำเพ็งมีไหนค่ะ และแถวไหนมีอีกบ้างค่ะ และช่วยบอกสายรถเมล์ไปกลับด้วยนะค่ะและช่วยบอกวันเวลาที่เปิดด้วยค่ะ ช่วยบอกที่มันถูกมากๆ นะคะ่

ตอบ
ถ้าต้องการของถูกก็ต้องไปประมาณตีห้า หมายถึงที่สำเพ็งน๊ะ แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีของที่ต้องการหรือเปล่า ถ้าเป็นช่วงกลางวันปกติ กระเป๋าต่าง ๆ จะขายอยู่ในซอยลึกเข้าไปหน่อย อันนี้ต้องดูเอาเองว่าเป็นแบบที่ต้องการหรือเปล่า ถ้าลงรถเมล์สาย 7 ก็ให้เดินทะลุซอย(จะช้าหน่อยเพราะคนเยอะ) เดินไปเรื่อย ๆ จะถึงถนนราชวงค์ ให้ข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง แล้วก็เดินตรงไปลึกหน่อยจะเป็นโซนขายกระเป๋า สำหรับเรื่องรถเมล์น่าจะมีตลอดคืนน๊ะ(อันนี้เช็คมาจากเว็บไซด์) ลองเข้าไปดูสายรถเมล์ต่าง ๆ ได้ครับ

อีกที่หนึ่งก็จะเป็นแถวประตูน้ำ แต่ราคาน่าจะแพงกว่า แต่คุณภาพของก็ดีกว่า คือมันของคนละอย่างกันอ่ะครับ ที่ห้างแพทตินั่มก็มีของขายเยอะ จะอยู่ใกล้ ๆ กับพันธ์ทิพย์พลาซ่า

ลองไปเดินดูที่สำเพ็งก่อนดีกว่าน๊ะ

http://www.bmta.co.th/th/bus_info.php?bus_no=25&air=&way=&bus_time=&Submit=%B4%D9%C3%D2%C2%C5%D0%E0%CD%D5%C2%B4

ถาม
ขอบคุณนะค่ะ สำหรับคำแนะนำนะค่ะ ไปมาแล้วเมื่อวันเสาร์ค่ะ พอไปถึง ตื่นเต้นม๊ากมาก มีแต่ของน่ารักๆ เจออะไรก้ออยากได้ไปหมด ตลาดใหญ่มากกก
วัน นั้นยังเดินไม่ทั่วเลยค่ะ คนก็เยอะมาก ตลาดสำเพ็งนี้มีทุกวันปะค่ะ เดินซื้อของจนเช้าเลยละค่ะ กลับถึงที่พักก็ สามโมงเช้าเลย ขอบคุณนะค่ะ ถ้าไม่ได้พี่คงไปไม่
ถูกแน่นอน ขอบคุณนะคะพี่

ตอบ
ยินดีด้วยครับ ถ้ามีโอกาสก็ลองไปวันธรรมดา หรือวันอาทิตย์ดูบ้าง ลองไปเดินเล่นแถวพาหุรัดก็มีพวกเสื้อผ้า เครื่องประดับ อยู่ใกล้ ๆ กัน ถ้าเป็นวันอาอาทิตย์ก็สามารถแวะคลองถมได้

ถ้าเห็นอะไรใหม่ ๆ ก็ส่งข่าวมาบอกด้วยน๊ะครับ

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top