Wednesday, September 23, 2009

ขอได้โปรด

3:43 PM

"คุณไม่ควรกระทำการใด ๆ ที่มีผลกระทบต่อภาวะจิตใจของลูกหรือเด็ก รวมทั้งพฤติกรรมการแสดงออกต่าง ๆ ที่จะส่งผลในทางลบ

นั่งฟังข้างบ้านทะเลาะกัน ความจริงแล้วก็ไม่ได้ตั้งใจจะฟังแต่เนื่องจากเสียงค่อนข้างดัง อีกทั้งกำลังทำงานและคิดอะไรหลาย ๆ อย่างอยู่ ก็เลยเสียสมาธิ ก็มานั่งเขียนเรื่องนี้แหละ

ความจริงแล้วผมก็ได้ยินผัวเมียคู่นี้ทะเลาะกันอยู่บ่อย ๆ และก็ไม่สนใจอะไรถ้าหากไม่มีเสียเด็กร้องตามมาด้วยเป็นระยะ ๆ ครับเป็นลูกของคนทั้งคู่นั่นเอง จะด้วยเพราะความยากจน หรือเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกเศร้าใจทุก ๆ ครั้งก็คือ ลูกเล็กของเขาก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วยทุกครั้ง

มันอาจจะเป็นเรื่องปรกติที่พบเห็นทั่ว ๆ ไป แต่สำหรับผมแล้ว อะไรก็ตามที่มีผลกระทบต่อเด็ก ผมก็จะรู้สึกไม่ดีไปด้วย แต่ก็อย่างว่านั่นแหละครับ เรื่องแบบนี้เราเป็นคนนอกเข้าไปยุ่งเดี๋ยวก็ซวย คงต้องปล่อยไปตามลิขิตที่อาจจะถูกกำหนดมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผมก็อยากจะเป็นหนึ่งเสียง เผื่อจะมีใครซักคนหลงเข้ามาอ่านบทความนี้ ว่า "คุณไม่ควรกระทำการใด ๆ ที่มีผลกระทบต่อภาวะจิตใจของลูกหรือเด็ก รวมทั้งพฤติกรรมการแสดงออกต่าง ๆ ที่จะส่งผลในทางลบ

อย่าลืมน๊ะครับว่า สิ่งแวดล้อมเป็นอย่างไร เด็กก็จะเป็นอย่างนั้น พฤติกรรมการเลียนแบบรวมทั้งอุปนิสัยที่จะส่งผลต่อเด็กในอนาคตล้วนแล้วแต่มาจากครอบครัว

ขอได้โปรด...

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top