Wednesday, August 12, 2009

ตลาดนัดติดแอร์ พันธ์ทิืพย์พลาซ่า งามวงค์วาน

2:01 PM

ผมมีโอกาสได้ไปเดินเล่นที่พันธ์ทิืพย์พลาซ่า งามวงค์วาน หลายครั้งด้วยกัน เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก โดยส่วนใหญ่ผมจะเดินดูตลาดนัดติดแอร์กับคอมพิวเตอร์ ก่อนหน้านี้ก็เดินดูพระเครื่องอยู่เป็นประจำในช่วงที่กระแสจตุคามรามเทพกำลังบูม แต่ตอนนี้ค่อนข้างเงียบเหงา มีแต่คนเล่นพระจริง ๆ ที่จะไปเดินดูกัน

สำหรับรายละเอียดแต่ละชั้นของห้างพันธ์ทิพย์พลาซ่า งามวงค์วาน ก็มีดังนี้

ชั้น 1 และชั้น 2 จะเป็นส่วนช้อปปิ้ง เช่นร้านแว่นตา ร้านหนังสือ แหล่งรวมแฟชั่นแบรนด์เนม มีท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ตแมคโครออฟฟิศซึ่งจำหน่ายสินค้าพวกเครื่องเขียน เครื่องใช้สำนักงาน เป็นแหล่งรวมร้านอาหารแบรนด์เนมดัง เช่น KFC, S&P, MC DONALD, OISHI, Mr. DONUT, BLACK CAYON, SANTA FE STEAK, NEO SUKI ร้านขนม Mr. BUN นอกจากนี้ ยังมีโซนโทรศัพท์มือถือ อยู่บริเวณชั้น 2 และน่าจะเป็นที่ขายมือถือใหญ่ที่สุดของจังหวัดนนทบุรีก็ว่าได้

ชั้น 3 จะมีประเภทงานพิมพ์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

ชั้น 4 เป็นช็อปแบรนด์และกลุ่มสินค้า จาก พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ไม่ว่าจะเป็น ไอที ซิตี้ ซึ่งเป็นซุปเปอร์สโตร์ด้านไอที , ซีเอสซี , ฮาร์ดแวร์ เฮ้าส์ , คอมเซเว่น , สยาม ซอฟท์เทค , นิวคลาสเซิล , คอมพิวแอนด์มอร์ , เมาส์ กรุ๊ป , ซอฟ์ทเวิลด์ , คิง อินเทลลิเจนท์ ฯลฯ เป็นศูนย์รวมของร้านขายส่งและปลีกคอมพิวเตอร์ ส่วน พื้นที่รอบข้างของชั้น 4 จะเป็นส่วนของร้านคอมพิวเตอร์ประกอบ

ชั้น 5 ก็จะเป็นโซน SME โซนเถ้าแก่น้อย เป็นแหล่งรวมศูนย์ซ่อมและพวกแอสเซสโซรี่ต่างๆ ก็หาซื้อได้ที่ชั้นนี้ ถ้าเดินจนหิวก็อาจจะหากินที่ชั้นนี้ได้เพราะมีศูนย์อาหาร

ชั้น 6 เป็นส่วนที่เรียกว่าตลาดนัดติดแอร์ จุดเด่นก็จะเป็นพวกสินค้ามือสอง ของเก่าของโบราณ พวกของสะสมต่างๆ โดยพื้นที่กว่า 8,000 ตารางเมตร ผู้ประกอบการกว่า 1,400 ร้านค้า โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ คนจะแน่นมาก


ชั้น 7 จัดเป็นลานจอดรถส่วนขยายของศูนย์การค้า และในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ จะทำเป็นตลาดนัดส่วนขยายจากชั้น 6 เนื่องจากวันเสาร์ – อาทิตย์ จะมีผู้มาใช้บริการแน่นมากจนต้องขยายพื้นที่ชั้น 7

ชั้น 8 เป็น Convention Hall เรียกว่า “NGAMWONGWAN CONVENTION HALL” สำหรับจัดงานกิจกรรมใหญ่ๆ งานที่ต้องใช้พื้นที่จำนวนมาก งานไอทีต่างๆ และยังเปิดให้หน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชนสามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ คล้ายกับเป็นลานอเนกประสงค์ สามารถจัดกิจกรรมใหญ่ๆ ได้ตลอดทั้งปี


สำหรับค่าเช่าสถานที่ของตลาดนัดติดแอร์ ผมไม่ค่อยแน่ใจซักเท่าไร เคยหยิบมาดูครั้งหนึ่งที่ประชาสัมพันธ์ของตลาดนัด(ชั้น 6) ถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณ 300 บาทต่อวัน(ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยครับ ถ้ามีโอกาสไปอีกครั้งจะสอบถามมาให้)

ถ้าใครที่สนใจอยากจะไปนั่งขายของแบบเย็นสบาย ก็ลองไปเดินสำรวจดูก่อนน๊ะครับว่าควรจะขายสินค้าประเภทไหน เพราะที่นี่มีร้านค้าค่อนข้างเยอะ ของที่เอามาวางขายก็เยอะไปหมด ถ้าเรามีสินค้าที่แปลกและเป็นต้องการของตลาด ผมว่าน่าสนน๊ะครับ

แผนที่ พันธ์ทิพย์พลาซ่า งามวงค์วาน ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี The Mall งามวงค์วาน และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

1 ความคิดเห็น:

แอร์บ้าน said...

อยากลองไปเดินเที่ยวดูซักที

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top