Tuesday, August 11, 2009

ส่งเงินสมทบประกันสังคมงวดที่ 3 จำนวนเงิน 240 บาท

2:05 PM

สำหรับเงินสมทบประกันสังคมงวดนี้จนครบกำหนด 6 เดือนข้างหน้า จะลดเงินสมทบลงมาเหลือ 240 ต่อเดือน วันนี้ผมก็ไปก่อนที่ประกันสังคมจะเปิด เวลาทำการของประกันสังคมคือ 8:30 แต่ผมไปถึงประมาณ 8:10 ความจริงแล้วก็ไม่ได้อยากไปก่อนที่เขาจะเปิดทำการ แต่รู้สึกแปลกใจว่าทำไมวันนี้ถนนถึงโล่งมากจนไปถึงเร็วกว่าที่คาดหมายเอาไว้

การรอคอยเพียง 20 นาทีสำหรับผมถือว่าเป็นการรอคอยที่ค่อนข้างนาน เพราะฉะันั้นก็ต้องหาอะไรทำ เดินแว๊ะไปเวียนมาก็ไปเจอร้านขายน้ำประเภทชา, กาแฟ ร้อน/เย็น ผมก็เลยเดินเข้าไปสั่งกาแฟเย็นซักหน่อย ถ้าใส่ถุงคิด 12 บาท ใส่แก้วพลาสติกคือ 15 บาท ก็เลยนึกสงสัยว่า ราคาแก้วพลาสติกนี่มัน 3 บาทเลยเหรอ หรือว่าคิดค่าอื่น ๆ รวมไปด้วย เช่น เสียเวลาปิดฝา และต้องออกแรงกระแทกหลอดที่บนฝา มันก็เลยราคาเพิ่มเป็น 3 บาท ผมก็ไม่รู้จริง ๆ ว่าราคาแก้วมันเป็นเท่าไร แต่ก็ไม่น่าจะถึง 3 บาท น่าจะประมาณบาทกว่า ๆ หรือประมาณหนึ่งบาทเท่านั้น แต่ก็ช่างมันเถอะ ว่าเลยก็ให้แบ้งค์ยี่สิบเก่า ๆ มีข้อความเขียนว่า "เงินก้นถุง" ก็น่าจะใช่เพราะเก่ามากและคงเก็บไว้ก้นถุงนานกว่าจะไ้ด้นำออกมาใช้

หลังจากดูดกาแฟไปซักระยะหนึ่ง ก็เห็นคนที่กำลังรอเวลาเปิดทำการอยู่เข้าแถวอยู่ประมาณ 10 กว่าคน เจ้าหน้าที่ก็นำเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิออกมายิงที่หน้าผากทุกคนว่าเกิด 37.5 องศาหรือเปล่า ถ้าไม่ ก็จะได้สติกเกอร์ทรงกลมสีชมพู(เป็นสีประจำวันพุธ ถ้าวันอื่นก็เป็นสีประจำวันนั้น) ติดให้กับทุก ๆ คนที่ต้องการเข้าไปใช้บริการ เดือนก่อนที่ผมไปติดต่อประกันสังคมก็ยังไม่เห็นมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าเลยซักนิด ใครคิดอยากจะเดินเข้าเดินออกก็ทำได้ง่าย ๆ แต่ตอนนี้ไม่ได้ซ่ะแล้ว ก็เลยนึกสงสัยเกี่ยวกับสถานะการณ์การระบาดของไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ 2009 ว่าเป็นอย่างไร ผมว่าน่าจะระบาดกันค่อนข้างเยอะและก็ยังควบคุมไม่ได้ในตอนนี้ ก็คงจะทำอะไรไม่ได้ ต่างคนต่างก็หาทางป้องกันกันเองก็เท่านั้น ชีวิตใครคนนั้นก็ต้องระมัดระวังกันเอาเอง ถ้าดวงซวยไปติดไข้หวัด 2009 ก็คงต้องยอมรับความเป็นไป

8:30 ประตูเปิด ทุก ๆ คนรู้ตำแหน่งที่ตนเองต้องการจะไป ผมก็ต้องไปกดบัตรคิวเพื่อรอจ่ายเงิน ได้คิวที่ 9 ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็เป็นอันเสร็จพิธี แล้วก็รีบจ้ำอ้าวออกมาอย่างรวดเร็วเพื่อทำภาระกิจอื่ืนต่อไป

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top