Friday, April 24, 2009

มาตรา 38 รับเช็คช่วยชาติได้แล้วครับ!!!

7:17 AM

ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งเหมือนกันที่เฝ้าติดตามเรื่องเช็คช่วยชาติ โดยเฉพาะมาตรา 38 ว่าจะสามารถไปรับได้ในวันไหน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วทางการได้พิมพ์เช็คสำหรับผู้ประักันตนตามมาตรา 38 ไว้ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.(ตามที่ปรากฎอยู่บนเช็คที่ผมไปรับมา) แต่ผมไปรับเอาวันที่ 23 เม.ย. เนื่องจากต้องการความแน่ใจเสียก่อนที่จะไปรับเพราะค่อนข้างสับสนอยู่พอสมควร ตัวผมเองได้ไปยื่นเรื่องไว้ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์และก็ตั้งหน้าตั้งตารอ รอ รอ แล้วก็รอ สำหรับขั้นตอนที่ผมไปรับเช็คช่วยชาติซึ่งประจำอยู่ที่ศูนย์ราชการนนทบุรีมีดังนี้

อันดับแรก ให้ไปตรวจเช็คลำดับที่ที่จะรับเช็คเสียก่อนซึ่งจะอยู่ที่ชั้น 2 เดินขึ้นบันได อยู่ทางด้านขวามือ โดยมีหางเอกสารแล้วก็บัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น
อันดับที่สอง เดินขึ้นไปที่ชั้น 3 ห้องจะอยู่ทางขวามือเช่นกัน ซึ่งตอนนี้เราจะมีเอกสารเพิ่มมาอีก 1 ส่วนรวมเป็น 3 ส่วนด้วยกันคือ หางเอกสาร(ได้รับเมื่อครั้นที่ไปยื่นเรื่องขอรับเช็ค) บัตรประจำตัวประชาชน และสุดท้ายก็คือ เอกสารหมายเลขลำดับรับเช็คช่วยชาติ(เป็นโน๊ตเล็ก ๆ ที่ทางพนักงานเขียนขึ้นมาเดี๋ยวนั้นนั่นเอง) เมื่อยื่นเอกสารเรียบร้อยแล้วก็รอรับเช็คที่จุดนั้นได้เลยครับ

สำหรับคนที่ยังไม่ได้ยื่นเรื่องขอรับเช็คช่วยชาติ ก็ให้รีบ ๆ ไปยื่นกันเสียเถอะครับเดี๋ยวจะหมดเวลาเสียก่อน ตอนนี้ยังทันอยู่ที่จะได้รับเงิน 2,000 บาท จะได้นำส่วนนี้ไปช่วยชาติกันต่อไป(ช่วยตัวเองมากกว่า อิ อิ)

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top