Sunday, March 10, 2013

ปี 2556 ประกันสังคมขยายเวลาลดอัตราการส่งเงินสมทบเป็น 336 บาท

7:54 PM

ความจริงแล้วไม่ได้ทราบข่าวนี้มาก่อน เมื่อวานไปชำระเงินสมทบประกันสังคมที่ธนาคารกรุงไทย เขียนใบนำฝากสีเหลืองเป็นจำนวนเงิน สี่ร้อยสามสิบสองบาท(432) พอถึงคิวตามที่กดบัตรคิวก็เข้าช่องไปยื่นจ่ายตามระเบียบ แต่พนักงานรับฝากพูดอะไรได้ยินไม่ถนัด ถามซ้ำอีกครั้งบอกว่า ตรงนี้จะจ่ายเป็น "สามร้อยสามสิบหกบาทครับ" "เขาเพิ่งมีประกาศลดอัตราสมทบ" ผมเอ่ยขึ้นว่า "ปรกติก็น่าจะมีหนังสือมาก่อน เดือนก่อนยังจ่าย 432 บาทอยู่นี่ครับ" "เดี๋ยวเขาคงมีวิธีคืนเงินมาให้แหละครับ" "ผมก็ตอบกลับว่า ดีจริงๆ อยู่ๆ ก็เหมือนมีเงินใช้อีกร้อยหนึ่ง"

วันนี้เข้าไปเช็คที่เว็บไซด์ประกันสังคมเพื่อดูว่ามีข่าวเกี่ยวกับการลดอัตราการส่งเงินสมทบหรือเปล่า ปรากฏว่า ไม่เห็นแม้เงา นึกหวั่นใจว่าธนาคารจะมั่วหรือเปล่าเดี๋ยวเราจะซวยก็เลยต้องค้นหาข้อมูลสรุปว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ “ลดอัตราเงินสมทบกองทุนประกันสังคม” เป็น 336 บาทในปี 2556 เพราะต้องการช่วยเหลือนายจ้างมาจากเหตุเรื่อง การปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำรายวัน 300 บาท ทั่วประเทศ

เอ๊ะ...แล้วมีผลกับเราด้วยหรือเปล่า เพราะเราอยู่ในมาตรา 38 ก็คงต้องติดตามประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป แต่ผมว่า ข้อมูลแบบนี้เว็บไซด์ประกันสังคมที่น่าจะเป็นทางการกับไม่มีข่าวซ่ะนี่ อยากให้ปรับปรุงสื่อทางด้านนี้ให้มากกว่านี้หน่อย หรือว่าผมหาไม่เจอเอง...

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top