Wednesday, March 7, 2012

งานของผม ผลของงาน กับความพยายามที่ไม่ได้สำเร็จเพียงข้ามคืน

12:32 PM

กราบสวัสดีมิตรรักแฟนเพลงที่แทบจะไม่มีเอาซ่ะเลย

นี่ก็ล่วงเลยมากว่า 3 ปีที่ผมตกงาน จนทุกวันนี้ผมก็ยังบอกกับใครๆ ว่า "ตกงาน" อยู่ร่ำไป เพราะในสายตาของคนทั่วไป การมีงานทำคือต้องออกไปทำงาน ต้องตื่นเช้า ต้องมีกิจวัตรเหมือนมนุษย์เงินเดือนทั่วๆ ไป

แต่สำหรับผมแล้ว ไม่เลย

ผมมีงานทำ ผมทำมากว่า 2 ปี เป็นงานที่ต้องใช้ความพยายามและความอดทน อีกทั้งต้องศึกษาหาความรู้ที่ไม่เคยมีมาก่อนให้เข้าใจท่องแท้

"ผมทำงานออนไลน์"

คงมีไม่กี่คนที่เข้าใจว่า "งานออนไลน์" มันมีอยู่จริง งานที่ทำอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ขอให้มีอินเตอร์เน็ตใช้ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนในโลกใบนี้ก็สามารถทำงานได้

อย่างเช่นบล็อกนี้ก็ถือว่าเป็นงานออนไลน์อย่างหนึ่งที่สามารถทำเงินได้ แต่เป็นจำนวนเงินเล็กน้อยเท่านั้น นั่นก็คือ การแปะโฆษณาของกูเกิ้ล เฉลี่ยแล้วมีรายรับจากบล็อกนี้ประมาณเดือนละ 1 พันบาท

แต่งานหลักของผมไม่ใช่ในรูปแบบนี้ แต่เป็นการขายของออนไลน์ ที่ไม่ต้องมีสินค้า ที่ไม่ต้องมีกระบวนการจัดส่ง เพียงแค่เป็นสื่อกลางในการซื้อสินค้า ยิ่งเขียนก็ยิ่งงง สรุปกันเลยว่า ผมขายของให้เว็บ "อเมซอน" เว็บอีคอมเมอร์สที่่ใหญ่ที่สุด ณ เวลานี้ รายได้ก็มาจากค่าคอมมิสชั่นที่เราสามารถขายได้

ผมมีรายได้แค่ไหนจากการขายของให้อเมซอน บอกเป็นตัวเลขคร่าวๆ ได้ว่า "หกหลัก" ซึ่งก็ทำให้ผมสามารถใช้ชีวิตในรูปแบบที่ผมต้องการได้ และดีกว่าการทำงานประจำ คือมีเวลามากขึ้น สามารถเลือกเวลาในการทำงานได้ สามารถเลือกเวลาที่จะตื่นนอนได้

ผมสามารถหาเงินออนไลน์จนมีรายได้ "หกหลัก" มากกว่า 2 ปีแล้ว แต่ต้องใช้ความพยายามและความอดทนมากกว่า 1 ปี หรือประมาณปีครึ่ง เพื่อค้นหา ศึกษา ทดลอง ทดสอบอะไรหลายๆ อย่าง ยอมรับว่าท้อและรู้สึกหมดแรงหมดกำลังในช่วงแรกๆ ที่ตัดสินใจเดินบนเส้นทางสายนี้ แต่เป็นเส้นทางที่ต้องเลือก เพราะไม่ต้องใช้เงินลงทุนอะไร หรือลงทุนน้อยมาก อีกทั้งผลตอบแทนก็มากพอที่จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้นได้อย่างเห็นได้ชัด

ระยะหลังผมไม่ค่อยมีโอกาสได้มาเขียนบล็อกนี้เท่าไรนักเนื่องจากติดภาระกิจของการทำงานออนไลน์ เพราะการทำงานในลักษณะนี้ต้องมีเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของสายตาที่อาจจะสร้างปัญหาได้ในอนาคตเนื่องจากต้องใช้เวลาอยู่หน้าจอเป็นระยะเวลานานๆ

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจสำหรับคนที่กำลังตกงานว่า "อย่าท้อ" วางแผนในการทำงานให้ดี เลือกงานที่เราชอบหรือรักที่จะทำ และจงทำมันให้ถึงที่สุด หลายคนไม่สามารถไปได้ถึงฝันเพราะหยุดกลางคัน หรือหยุดที่ก้าวสุดท้ายก่อนถึงความสำเร็จ เพราะความอ่อนล้า ท้อแ้ท้ หรืออ่อนแรง

จงเชื่อและศรัทธาในสิ่งที่ทำ และทำในสิ่งที่เราตัดสินใจไว้แล้วให้ดีที่สุด สุดความสามารถ สุดชีวิต ความสำเร็จรอเราอยู่ และจงเชื่อว่ามันจะเป็นอย่างนั้น เหมือนกับผมที่เชื่อมาตลอดว่า ผมจะยึดงานออนไลน์เป็นอาชีพหลักให้ได้ และผมก็ทำมันได้ในที่สุด

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 ความคิดเห็น:

 

© 2013 คนตกงาน. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top